ดนตรี อารมณ์ ความรู้สึก จงรักภักดี

ไม่ได้มาวุ่นวายในนี้ซะหลายวันเลย..งานยุ่ง!! แล้วก็เบื่อๆ…

อยากกลับบ้านบ้าง อยากกลับกรุงเทพฯ..

งานพระราชพิธีฯ…ใครได้ดูบ้าง..??

ผมอยู่ทางนี้ดูแล้วขนลุก…น้ำตาจะไหลเอา…ไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไร..ถ้ามีโอกาศก็อยากไปร่วมมีส่วนร่วมในพีธีวันนั้นด้วยเหมือนกัน

แต่ที่ อ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี ก็มีจัดวางดอกไม้จันทน์เหมือนกันที่อื่นด้วย…

—————————————————-

ผมได้มีโอกาศไปถวายสักการะพระบรมศพของสมเด็จพระพี่นางเธอฯ

เมื่อครั้งตอนที่ผมเป็น นักเรียนนายร้อยตำรวจชั้นปีที่ 4 เมื่อต้นปีที่ผ่านมา..

ความรู้สึกที่ได้เข้าไปในครั้งนั้นมันเป็นอะไรที่ไม่คิดเหมือนกันว่าจะได้พบเจอกับตัวเอง..

โชคดีแล้วผมที่มีโอกาส..!!

——————————————–

เพลง ดนตรี…

เพลงของพระองค์ท่าน..ที่ผู้ชายคนนี้ได้ขับร้องออกมา..ผมฟังครั้งแรกๆก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าเพลงอะไร

ฟังผ่านๆ…แต่ก็เริ่มได้ยินบ่อยจนติดหู..เลยทราบว่าเป็นเพลงอะไร…เนื่องในโอกาศอะไร

ผมก็ไม่รู้นะ ว่าทำไมผู้ชายคนที่ร้องเพลงนี้ออกมา…ให้พวกเราคนไทยทั้งประเทศฟัง

ร้องออกมาแล้วมันรู้สึกว่าตรึงความรู้สึกได้ขนาดนี้…

ผมโหลดเพลงมาฟัง..ฟังแล้วฟังอีกหลายๆรอบซ้ำไปซ้ำมา…ยิ่งฟังยิ่งชอบ…

บอกไว้ก่อนว่าผมไม่ใช่พวกที่เก่งด้านดนตรีอะไรมากมาย…ผมไม่ใช่ผู้สร้าง…ผมเป็นแค่ผู้เสพดนตรี…

ผมแค่เป็นคนฟังที่ ฟังแล้วรู้สึกไปตามดนตรี…ผมชื่นชมคนที่เค้าทำออกมานะ…ทำได้มาก..!!

ผมบอกไม่ถูกเหมือนกันเวลาที่เราได้ฟังเพลงพวกนี้..มันรู้สึดได้ถึงความอิ่มใจ เสียใจ ดีใจ เศร้าใจ ได้ในคราวเดียวกัน
ผมอาจจะบ้าไปคนเดียวก็ได้…แต่ก็แค่อยากเล่าให้ฟัง…

———————————————–

ขออนุญาตอัญเชิญพระฉายาลักษณ์ บางส่วนเพื่อประกอบบทความ

ควรมิควรแล้วแต่จะโปรดฯ

ฟังสิครับ..

อีกเพลงที่ฟังแล้วอิ่มอกอิ่มใจดี..

—————————————————–

ใส่ความเห็น