ประกาศให้พ่อ แม่ พี่ น้อง ทราบทั่วกัน….!! ตำรวจไทยไม่ใช่.. ++

เพื่อนครับ…ญาติๆ ที่เคารพครับ…น้องครับ….และอีกหลายๆคนที่รู้จักกัน

ผมเป็นแค่คนธรรมดาครับ…ไม่ได้มีอภิสิทธิ์อะไรเหนือใคร…

เวลาที่เพื่อนๆ (เก่าๆ) โดนใบสั่งหรือโดนตรวจ Alcohol ..แล้วโทรมาหาผม(เวลาอื่นแม่งไม่โทร)

ขอความช่วยเหลือเนี่ย…ผมก็ทำได้แค่แนะนำเบื้องต้นนะครับ…ผมไม่มีสิทธิ์ไปบอกให้คนที่จับปล่อยได้..

เพราะเค้าที่จับคุณอยู่เค้าก็ทำงานตามหน้าที่ครับ..ตรงนี้ขอให้เข้าใจ

อย่าเห็นแก่ความสบายของตัวเองมากจนเกินไป ในเมื่อกฎหมายที่เค้าออกมาบังคับใช้

เพื่อให้ทุกคนปฏิบัติตาม “คุณยังไม่ยอมปฎบัติเลย…เรื่องง่ายๆเอง แค่ขับรถใส่หมวกกันน๊อค”

พกใบขับขี่…อยากช่วยครับ….

เวลาโดนดทรมาหาผมบอกว่า เอารถออกให้หน่อย..มาคุยให้หน่อย…

ถามว่าไปทำอะไรมา…บอกว่า..ขับรถไม่ใส่หมวกกันน๊อค…

แล้วผมจะเอาอะไรไปพูด…!! พูดก็อาย..

——————————————-

เงินค่าปรับตามกฎหมาย 200 บาท 400 บาท ก็เสียๆไปเถอะครับ…

ในเมื่อมันเป็นทางที่คุณเลือกที่จะไม่ทำตามกฎหมาย

————————————————

แต่ผมเองก็อายลูกน้อง ที่เป็นตำรวจชั้นประทวนเหมือนกันเวลาที่เราต้องเข้าไปขอ

ทั้งๆที่ คนของเราผิดเต็มๆ…ช่วยได้ครับ..เค้าปล่อยได้..แต่คนที่โดนด่าลับหลัง..

“ผม”

ผมดุไปหลายคนแล้ว ทั้งเพื่อน ทั้งน้อง ทั้งแฟน..

ขอเถอะครับ…ผมไม่ใช่ผู้มีอิทธิพลอะไร

ทุกวันนี้ที่ตำรวจโดนมองในภาพลบเป็นส่วนใหญ่

ก็เนื่องมาจากตำรวจจราจร…เป็นหลัก…อันนี้ไม่ปฎิเสธ!!

เพราะอะไร…??

เพราะเวลาที่เค้าจับ แล้วคุณก็ว่าเค้าเลยกลายเป็น

ทัศนคติที่ไม่ดี…แต่สาเหตุมาจากอะไรคุณควรย้อนไปดูตัวเองว่า

คุณปฎิบัติตามกฎแล้วหรือยัง…

คือถ้าจะให้เอาตัว พรบ.จราจรมาปรับกันเต็มๆ…ผมว่าคนที่โดนคงอานไปเลย

ถ้าอยากรู้ว่ามันเป็นยังไง..ก็ไปหาอ่านดู..จะได้เอาไว้เถียงได้ ว่าคุณปฎิบัติแล้ว..

ทุกวันนี้ที่เค้าใช้ปรับกัน คือ การปรับขั้นต่ำสุดแล้วครับ…!!

————————————————–

คนไทยเป็นคนที่รักสบายครับ…

รักสบาย เอาตัวเองเข้าว่า…จนทำให้ลืมกฎระเบียบ..

ลืมหน้าที่ของตัวเอง…

แล้วจะมาทวงถามถึงสิทธิของตัวเองที่จะตามมาได้อย่างไรกัน…

——————————–

ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดี แล้วสิทธิมันจะตามมาทีหลังครับ…

อย่าไปลัดขั้นตอน และกระบวนการของมัน..

ใส่ความเห็น

